Hiện nay, ngày càng nhiều những doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm địa điểm làm việc mới, mở rộng thị trường, đặt văn phòng đại diện, v.v…Nhưng trong thực tế, rất ít doanh nghiệp có kinh nghiệm thuê văn phòng để đảm bảo lựa chọn được không gian làm việc hợp lý mang lại hiệu quả hay đáp ứng với nhu cầu lĩnh vực kinh doanh và quy mô công ty.
Tình trạng này dẫn đến việc nhiều đơn vị kinh doanh gặp vô vàn khó khăn khi lần đầu tìm hiểu về thị trường cho thuê văn phòng thượng vàng hạ cám ngoài kia.
Vì vậy, trong bài viết hôm nay, Galaxy Office xin chia sẻ với quý doanh nghiệp kinh nghiệm thuê văn phòng làm việc hiệu quả được chọn lọc và tổng hợp lại sau bao nhiêu năm hoạt động trong thị trường này.
Những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn văn phòng cho thuê
Để có thể tìm được một văn phòng ưng ý với giá cả phải chăng, ta phải khắc cốt ghi tâm 8 tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn văn phòng để thuê sau đây:
Tiêu chí thứ nhất: Vị trí – Tiêu chí quan trọng trong kinh nghiệm cho thuê văn phòng
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp mà chọn vị trí sao cho phù hợp. Những lĩnh vực kinh doanh về dịch vụ hoặc cần địa điểm trưng bày sản phẩm thì văn phòng phải được đặt ở trung tâm đông dân cư còn những lĩnh vực như logistic, sản xuất thì phải chọn địa điểm thuận tiện cho việc lưu thông.
Tiêu chí thứ hai: Diện tích
Trung bình, doanh nghiệp cần đảm bảo diện tích khoảng 5 – 6m2 dành cho mỗi nhân viên. Vì vậy, quý doanh nghiệp cần xác định rõ quy mô nhân sự hiện tại cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai để xác định diện tích cho phù hợp.
Tiêu chí thứ ba: Chi phí
Giá thuê và chi phí khác cũng phải được doanh nghiệp hoạch định rõ ràng và chi tiết. Văn phòng cho thuê tốt không những cần vị trí đẹp, diện tích phù hợp mà còn phải có mức chi phí nằm trong ngân sách cho phép của doanh nghiệp.
Tiêu chí thứ tư: Loại hình và phân khúc
Hiện nay thị trường văn phòng cho thuê đã có rất nhiều loại hình mới ra đời phân loại dưới 4 phân khúc chính là văn phòng hạng A, B, C và giá rẻ. Doanh nghiệp cần căn cứ vào cách thức vận hành kinh doanh và lĩnh vực hoạt động để chọn mô hình văn phòng làm việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết.
Tiêu chí thứ năm: Tiện nghi và trang thiết bị tổng thể
Thiết bị và dịch vụ có sẵn trong tòa nhà văn phòng là một tiêu chí tuy nhỏ nhưng phải cực kỳ chú ý, vì nó ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng sinh hoạt và tinh thần của con người.
Ví dụ như với thời tiết ở TP HCM, một văn phòng không có hệ thống điều hòa tốt thì hiệu suất và chất lượng làm việc của nhân viên sẽ kém đi rất nhiều.
Tiêu chí thứ sáu: An ninh & Hệ thống phòng cháy chữa cháy
Đây là một tiêu chí mà nhiều doanh nghiệp lần đầu thuê văn phòng có thể sẽ không để ý hoặc thậm chí bỏ qua.
Nên nhớ, an ninh và hệ thống phòng cháy chữa cháy là yếu tố cần thiết đối với một tòa nhà cho thuê, nhất là đối với văn phòng là những căn hộ nằm trong chung cư. Tuy tỷ lệ rủi ro thấp nhưng không có gì là đảm bảo chắc chắn là điều đó không thể xảy ra. Vật nên, doanh nghiệp cần xem xét hệ thống camera, PCCC, bảo vệ,..và thông qua các review (nếu có) để xác định được độ an toàn, từ đó đưa ra quyết định thuê.
Tiêu chí thứ bảy: Hợp đồng thuê và tính pháp lý
Trong lúc ký kết hợp đồng thuê văn phòng, doanh nghiệp cần xem xét kỹ tính pháp lý và những điều khoản cam kết giữa hai bên, đảm bảo không có sự hiểu lầm hoặc rắc rối nào xảy ra sau này.
Tiêu chí cuối cùng: Phong thủy
Một văn phòng với cách bài trí, phương hướng và màu sắc phù hợp với phong thủy của chủ doanh nghiệp thì cũng có thể đem lại nhiều may mắn và tác động tích cực đến việc kinh doanh.
Lưu ý khi thuê văn phòng cho doanh nghiệp lần đầu thuê hay mới thành lập
Đối với doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm thuê văn phòng, Galaxy Office xin phép đưa ra một vài lưu ý để hỗ trợ quý doanh nghiệp trong vấn đề này như sau:
- Đầu tiên doanh nghiệp chưa nên đi thực tế thị trường văn phòng khi chưa có những tiêu chí rõ ràng. Việc doanh nghiệp quá vội vàng dẫn đến tình trạng vừa không tìm được địa điểm ưng ý lại vừa tốn quá nhiều thời gian, công sức.
- Doanh nghiệp đừng nên đặt thuê văn phòng khi tính pháp lý chưa rõ ràng hay chủ đầu tư không cung cấp được đầy đủ giấy tờ hợp chứng minh hoặc mập mờ trong các điều khoản hợp đồng cho thuê.
- Hãy lưu ý đến tiện ích xung quanh tòa nhà văn phòng, nhiều trung tâm mua sắm, quán cafe, quán ăn, trường học,.. sẽ tạo nên sự thuận lợi nhất định cho đời sống xung quanh công việc của nhân viên.
- Để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp nên tìm một đơn vị tư vấn văn phòng cho thuê chuyên nghiệp để hỗ trợ.
Hiện tại, Galaxy Office sẵn sàng hỗ trợ quý doanh nghiệp miễn phí cung cấp dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp tại TP HCM.
Galaxy Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại TPHCM
Trên đây là những kinh nghiệm thuê văn phòng đầy đủ và chi tiết nhất hiện nay đến từ chúng tôi – Galaxy Office.
Galaxy Office được sinh ra với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những lợi ích tối đa với nguồn lực bỏ ra là tối thiểu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại TPHCM. Với sự linh hoạt trong phương thức tiếp cận, và khả năng chuyên môn luôn ở mức cao, chúng tôi luôn cam kết kết quả mang lại cho khách hàng là tốt nhất.
Chúng tôi đã có trên 10+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, quản lý và cho thuê văn phòng. Và với hơn 2500+ văn phòng ký gửi cho thuê phủ khắp TPHCM, Galaxy Office đảm bảo cho khách hàng có được những sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu thực tế của mình.
Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng và mong muốn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với chi phí tối ưu nhất hiện nay thì hãy liên hệ ngay Galaxy Office qua hotline: 0939.663.882. Đội ngũ chúng tôi luôn luôn túc trực để có thể hỗ trợ và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Vì chúng tôi biết, mỗi giây thời gian được tiết kiệm sẽ mang lại thêm một cơ hội dành cho doanh nghiệp trên thị trường.
Trong trường hợp cần chúng tôi chủ động liên hệ hỗ trợ, quý doanh nghiệp vui lòng điền thông tin vào form dưới đây:
Galaxy Office xin chân thành cảm ơn quý khách đã quan tâm. Chúc quý khách luôn có nhiều niềm vui và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống!
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: Tầng 9, tòa nhà Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.
- Chi nhánh: Tầng 4, tòa nhà Vạn Lợi, 24 Đặng Thai Mai, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM.
- 0939.663.882
- info@galaxyoffice.vn
#galaxyoffice #chothuevanphong